Nid yw CAMHS arbenigol yn cymryd hunangyfeiriadau gan blant, pobl ifanc na'u rhieni / gofalwyr. Os ydych chi'n poeni am les emosiynol ac iechyd meddwl eich plentyn, yn y lle cyntaf, gofynnwch am gyngor gan y naill neu'r llall:
Bydd yr holl atgyfeiriadau sy'n ymwneud â lles emosiynol ac iechyd meddwl plant a phobl ifanc (gan gynnwys atgyfeiriadau S-CAMHS arferol) nawr yn mynd i mewn i 'SPACE-Wellbeing', y Pwynt Mynediad Sengl ar gyfer Lles Emosiynol ac Iechyd Meddwl Plant. Mae 'SPACE-Wellbeing' Gwent gyfan ar draws bwrdeistrefi Casnewydd, Torfaen, Sir Fynwy, Blaenau Gwent a Chaerffili.
Trafodir atgyfeiriadau at 'SPACE-Wellbeing' mewn cyfarfod dyrannu wythnosol, a fynychir gan yr holl ddarparwyr allweddol yn y fwrdeistref sy'n cynnig cefnogaeth ac ymyrraeth i blant a phobl ifanc ag anghenion lles emosiynol ac iechyd meddwl. Mae hyn yn cynnwys darparwyr allweddol o iechyd, awdurdod lleol, addysg a'r trydydd sector. Nod y broses hon yw sicrhau bod plant a phobl ifanc yn gallu cael gafael ar y cymorth cywir, y tro cyntaf ac nad oes dyblygu cefnogaeth ar draws gwasanaethau.
I gael mwy o wybodaeth am gyfeirio at S-CAMHS trwy 'SPACE-Wellbeing', ewch i'n tudalen "Gwneud atgyfeiriad i S-CAMHS".
Os derbynnir eich atgyfeiriad ar gyfer S-CAMHS, gallwch ddisgwyl clywed gennym yn eich gwahodd i optio i mewn i dderbyn apwyntiad gyda'n gwasanaeth. Mae Llywodraeth Cymru wedi gosod targedau i S-CAMHS weld yr holl blant a phobl ifanc a atgyfeirir o fewn 28 diwrnod i'r dyddiad atgyfeirio.
Mae pobl ifanc a oedd wedi bod yn hysbys yn flaenorol i S-CAMHS a dderbyniodd Gynllun Gofal a Thriniaeth o dan y Mesur Iechyd Meddwl (Cymru) yn gallu hunangyfeirio at wasanaethau iechyd meddwl oedolion ar ôl 18 oed; mae'r llwybr hunan-atgyfeirio hwn yn ddilys am gyfnod o 3 mlynedd yn unig o'r dyddiad y rhyddhawyd o S-CAMHS. Ar ôl y cyfnod hwn, rhaid cyfeirio atgyfeiriadau at wasanaethau iechyd meddwl oedolion trwy'r feddygfa.
Nid yw'r union resymau pam mae plant a phobl ifanc yn brifo eu hunain bob amser yn hawdd i'w gweithio allan. Mewn gwirionedd, efallai nad ydyn nhw'n adnabod eu hunain. Yn aml, mae'r rhai sy'n hunan-niweidio yn cael eu bwlio, dan ormod o bwysau i wneud yn dda yn yr ysgol, yn cael eu cam-drin yn emosiynol, yn galaru neu'n cael problemau perthynas â theulu neu ffrindiau. Gall y sefyllfaoedd hyn greu hunan-barch isel a hyder isel, unigrwydd, tristwch, dicter, fferdod, ac ymdeimlad o ddiffyg rheolaeth dros eu bywydau.