Mae'r gwasanaeth 'Call 4 Concern' (Galwad am Bryder) yn galluogi cleifion ysbyty, eu teuluoedd, gofalwyr a ffrindiau i alw am gymorth a chyngor brys os ydynt yn poeni nad yw'r tîm gofal iechyd wedi cydnabod na gweithredu ar bryderon ynghylch iechyd sy'n dirywio.
Mae'r gwasanaeth yn cael ei gyflwyno ym Mwrdd Iechyd Prifysgol Aneurin Bevan (BIPAB) gan y Tîm Allgymorth Gofal Critigol a'r Tîm Diogelwch Safle Craidd, sy'n darparu ymateb amserol a phriodol i gleifion â newidiadau acíwt a sydyn i'w cyflwr. Ar hyn o bryd, mae'r gwasanaeth hwn yn ei gyfnod Peilot o fewn BIPAB ac ar hyn o bryd dim ond i gleifion ar y wardiau canlynol yn Ysbyty Athrofaol y Faenor y mae'n berthnasol: B0, CO, A2, ACU, A4, C4, yr Uned Feddygol Acíwt ac i'r rhai a ryddhawyd yn ddiweddar o Ofal Critigol i ward yr ysbyty.
Ar ôl derbyn 'Call 4 Concern' (Galwad am Bryder) bydd aelod o'r tîm yn ymweld ac yn asesu'r claf ar y ward. Ar ôl asesu'r sefyllfa a chysylltu â'r tîm meddygol a gweithwyr gofal iechyd proffesiynol eraill yn ôl yr angen, bydd y tîm o ymarferwyr profiadol yn gweithio ochr yn ochr â thimau clinigol ar y ward i sicrhau bod yr ymyrraeth angenrheidiol yn cael ei gweithredu.
Mae'r gwasanaeth hwn ar hyn o bryd yn ei gyfnod peilot a dim ond i gleifion ar y wardiau canlynol y mae ar gael: B0, CO, A2, ACU, A4, C4, yr Uned Feddygol Acíwt ac i'r rhai a ryddhawyd yn ddiweddar o Ofal Critigol i ward yr ysbyty.
Dylid trafod eich pryder gyda thîm y ward yn y lle cyntaf.
I gysylltu â thîm 'Call 4 Concern' (Galw am Bryder), ffoniwch y Switsfwrdd ar 01633 493100 a nodwch yn glir bod gennych “Call 4 Concern".
Pan fyddwch wedi cysylltu, gofynnir ychydig o gwestiynau i chi er mwyn i ni allu deall eich pryder yn well, fel:
-Manylion y claf
-Lleoliad
-Natur y pryder
Gwnewch yn siŵr eich bod yn cynnig eich enw (enw'r galwr) a'ch rhif cyswllt.
Os nad ydych chi'n teimlo'n hyderus i wneud yr alwad, gallwch hefyd ofyn i aelod o staff neu aelod o'r Gwasanaeth Cyngor a Chyswllt Cleifion (PALS) wneud yr alwad ar eich rhan. Gallwch gysylltu â thîm PALS dros y ffôn ar 01633 493753, neu drwy e-bost ABB.PALS@wales.nhs.uk
Pan fyddwch chi'n cysylltu â thîm Call 4 Concern, byddant yn asesu pa mor frys yw'r sefyllfa. Bydd aelod o'r tîm yn ymweld â'r claf ar y ward i gynnal asesiad ac adolygu ei gyflwr.
Bydd y tîm yn gweithio'n agos gyda'ch tîm meddygol a gweithwyr gofal iechyd proffesiynol eraill yn ôl yr angen i sicrhau'r gofal gorau posibl.
Er bod y tîm yn anelu at ymateb ar unwaith, efallai y bydd achlysuron pan fyddant yn ymdrin ag argyfwng, a allai achosi oedi. Os bydd hyn yn digwydd, rydym yn cynghori ffonio'n ôl yn ddiweddarach neu siarad â thîm y ward os yw'r mater yn un brys.
Os nad yw 'Call 4 Concern' yn wasanaeth priodol ar gyfer eich anghenion, byddwn yn anfon eich manylion ymlaen at y Gwasanaeth Cyngor a Chyswllt Cleifion (PALS), sy'n anelu at ymateb o fewn 24 awr.
Menter Diogelwch Cleifion yw Call 4 Concern ac nid proses gwyno gyffredinol.
I roi gwybod am broblemau ynghylch eich gwely ysbyty, ystafell, bwyd, parcio neu unrhyw faterion cyffredinol eraill, cysylltwch â'r Gwasanaeth Cyngor a Chyswllt Cleifion (PALS) ar 01633 493753, neu drwy e-bost ABB.PALS@wales.nhs.uk