Neidio i'r prif gynnwy

Newid Sut Rydym yn Darparu Gwasanaethau Cleifion Allanol

Mae Gwasanaethau Cleifion Allanol Bwrdd Iechyd Prifysgol Aneurin Bevan yn darparu gofal hanfodol i gleifion. Rydym yn cydnabod pan fyddwch angen mynediad at ein gofal, eich bod ei angen bryd hynny, yn hytrach nag yn ôl amserlen neu restr aros.

Rydym am gyflwyno dau newid cadarnhaol i’r ffordd rydym yn darparu gofal, ac rydym am glywed eich barn ar ein hawgrymiadau.

Rydym yn bwriadu cyflwyno, Patient Initiated Follow-up (PIFU) a See on Symptom (SOS). Mae'r llwybrau hyn at wasanaethau yn grymuso cleifion i gymryd rheolaeth o'u gofal eu hunain ac yn rhoi'r dewis a'r hyblygrwydd iddynt o ran sut a phryd y maent yn cael mynediad i'n gwasanaethau.

Mae rhai o’n gwasanaethau eisoes yn gweithredu’n llwyddiannus o dan y trefniadau hyn, gan gynnwys:

• Cardioleg • Dermatoleg • Clust, Trwyn a Gwddf • Gastroenteroleg • Gynaecoleg • Gwasanaeth Lymffoedema • Niwroleg • Trawma ac Orthopaedeg • Wroleg •

 

Patient Initiated Follow Up (PIFU)

 

Manteision Patient Initiated Follow Up (PIFU)?
  • Mae apwyntiad dilynol a gychwynnir gan y claf yn eich rhoi mewn rheolaeth. Gallwch wneud apwyntiad i'n gweld os oes gennych unrhyw bryderon am eich cwyn wreiddiol yn hytrach na chael ymweliad clinig rheolaidd.
  • Mae ymchwil wedi dangos nad yw cael apwyntiad dilynol rheolaidd fel claf allanol yn helpu i atal eich cyflwr rhag dychwelyd nac yn canfod y problemau diweddaraf. Mewn gwirionedd, mae rhai pobl yn gweld bod ymweliadau dilynol â'r ysbyty yn achosi pryder diangen.
  • Nid oes angen apwyntiad dilynol rheolaidd gan dîm yr ysbyty ar rai cleifion â chyflyrau hirdymor.
  • Mae rhai cleifion wedi mynegi pryder am golli cysylltiad cyson â'r ysbyty. Mae pawb yn ymateb yn wahanol pan nad oes angen iddynt weld eu tîm meddygol yn rheolaidd mwyach.
  • Ar gyfer pob pryder arall, neu os ydych yn teimlo'n sâl, eich meddyg teulu yw eich pwynt cyswllt cyntaf gorau o hyd.

 

Adolygiad Dwy Flynedd

Efallai y bydd angen i feddyg/nyrs neu ymgynghorydd adolygu (gyda neu heb eich cyfranogiad) eich cofnodion meddygol a'ch cynllun gofal, ar amser penodol yn y dyfodol i sicrhau bod canllawiau'n cael eu dilyn a bod eich cynlluniau gofal yn dal yn briodol.

 

 

 

Gweler ar Symptom (SOS)


Beth yw Gweld ar Symptom (SOS)?

Mae gweld ar symptom, neu SOS, yn golygu mai chi sy'n rheoli.

Yn aml nid yw apwyntiad dilynol claf allanol rheolaidd yn helpu i atal eich cyflwr rhag dychwelyd nac yn nodi'r problemau diweddaraf. Mae rhai pobl yn canfod bod ymweliadau dilynol â’r ysbyty yn achosi pryder diangen am yr apwyntiad, trefnu diwrnodau i ffwrdd o’r gwaith i chi neu rywun sydd angen bod gyda chi a theithio pellteroedd hir.

Nid oes angen apwyntiad dilynol gan dîm yr ysbyty ar y rhan fwyaf o gleifion sydd wedi cael triniaeth ysbyty.

Mae pawb yn ymateb yn wahanol pan nad oes angen iddynt weld eu tîm meddygol fel mater o drefn mwyach. Mae rhai cleifion yn poeni am golli cysylltiad â'r ysbyty.

Mae bod ar lwybr neu lwybr SOS yn golygu y gallwch ein ffonio os oes gennych unrhyw broblemau neu bryderon am eich cyflwr, a byddwn yn trefnu i chi gael eich adolygu. Mae hyn yn lle i ni eich ffonio yn ôl yn rheolaidd.

 

Manteision See on Symptom (SOS)
  • Bydd y gwasanaeth yn lleihau ymweliadau diangen â'r ysbyty, yn lleihau eich amseroedd aros ac yn rhyddhau'r timau meddygol i weld mwy o gleifion mewn modd amserol.
  • Apwyntiadau a thriniaethau cynharach posibl trwy amseroedd aros is ac oedi mewn triniaeth/adolygiadau.
  • Efallai y cewch gyngor dros y ffôn i osgoi'r angen am apwyntiad dilynol wyneb yn wyneb, os bernir bod hynny'n briodol.
  • Dim ond pan fo angen y byddwch yn mynychu ysbyty neu apwyntiad rhithwir ee, yn ystod fflamychiad o'ch cyflwr.
  • Mae'n gwella'ch ymwneud â rheoli'ch iechyd, lle byddwch chi'n dod yn 'bartneriaid' yn eich gofal eich hun. Efallai y byddwch yn arbed amser ac arian oherwydd efallai na fydd yn rhaid i chi deithio ar gyfer apwyntiadau dilynol diangen.
  • Gobeithio y bydd hyn yn golygu llai o bryder ac anghyfleustra i chi. Os ydych yn cael trafferth ymdopi, efallai y gallwn eich gweld yn gyflymach.

 

Sut ydw i'n archebu apwyntiad See on Symptom?

Bydd eich tîm clinigol yn gofyn i chi ffonio'r rhif a ddarperir, os oes gennych unrhyw bryderon neu newidiadau yn eich cyflwr. Byddwch yn gallu cysylltu â ni am eich cyflwr unrhyw bryd o fewn amser y cytunwyd arno gyda’ch ymgynghorydd – 6 neu 12 mis fel arfer. Os byddwch yn parhau i fod yn iach a heb unrhyw angen pellach i'n gweld, byddwn yn eich rhyddhau yn ôl i ofal eich meddyg teulu.

 

Manteision i'r GIG

  • Mae yna ostyngiadau mewn amseroedd aros a gallwn weld pobl yn gyflymach am driniaeth/adolygiadau.
  • Mae'r meddyg/nyrs/ymgynghorydd yn treulio llai o amser mewn clinigau a gall eich ffonio am ymgynghoriad yn hytrach na chael apwyntiad dilynol wyneb yn wyneb.
  • Bydd cost apwyntiadau dilynol y gellir eu hosgoi yn cael eu lleihau.
  • Dylid lleihau nifer y bobl nad ydynt yn dod i apwyntiadau, fel bod staff yn gallu delio â'r rhai sydd wir angen cymorth a chyngor/triniaeth.

 

Arolwg Cleifion ENT

Mae'r tîm Clust, Trwyn a Gwddf wedi cynnal arolwg o gleifion sydd eisoes yn defnyddio'r llwybrau gofal newydd.