Neidio i'r prif gynnwy

Yr "Wynebau Cyfeillgar na Fedrwch Eu Gweld" Y tu ôl i'r Gwasanaeth Cymorth Iechyd Meddwl Newydd 24/7 yng Ngwent

Dydd Gwener 19eg o Fai 2023

Yn ystod yr Wythnos Ymwybyddiaeth Iechyd Meddwl hon, rydym am i drigolion lleol wybod pa wasanaethau cymorth sydd ar gael iddynt pan fyddant yn cael trafferth gyda'u hiechyd meddwl.

Bellach ar gael yng Ngwent 24 awr y dydd, 7 diwrnod yr wythnos, mae’r gwasanaeth 111 (Gwasgwch Opsiwn 2) yn cynnig cymorth iechyd meddwl brys – i gyd o’r un rhif rhadffôn 111.

Gydag ymarferwyr llesiant lleol sydd wedi’u hyfforddi’n arbennig ar ben arall y ffôn, gall alwyr ag ystod eang o anghenion dderbyn mynediad uniongyrchol at wasanaethau iechyd meddwl lleol gan wasanaeth Opsiwn 2.

Yn weithiwr iechyd meddwl profiadol ei hun, Rachel White yw’r Rheolwr Tîm ar gyfer y gwasanaeth 111 (Gwasgwch Opsiwn 2) ac mae’n esbonio pa mor gyflym a hawdd yw hi i gael y gofal iawn, yn y lle iawn, ar yr amser iawn pan fo angen cymorth iechyd meddwl ar frys.

“Petaech chi’n ffonio 111 ac yn pwyso opsiwn 2 [gydag opsiwn 1 yn mynd â chi i’r gwasanaeth gofal brys cyffredinol], byddech chi’n dod drwodd at ymarferydd llesiant sydd wedi’i hyfforddi’n benodol ar gyfer y rôl honno. P'un a ydych yn rhywun sydd ag afiechyd meddwl difrifol, neu ag anawsterau cymdeithasol, gallwn cefnogi pob un o'r unigolion hynny.

“Byddai cyfres o gwestiynau’n cael eu gofyn i chi wedyn er mwyn iddyn nhw weld pa gymorth sydd ei angen arnoch chi. Nid oes cyfyngiadau amser ar hwn. Unwaith y byddwch wedi cael eich asesu, os bydd y tîm yn teimlo bod angen cymorth pellach arnoch, byddwch wedyn yn siarad â chlinigydd cymwys a fydd yn gallu cael y gofal hwnnw i chi cyn gynted â phosibl.”

Ar gael i oedolion a phlant o unrhyw oedran, mae’r gwasanaeth yn cynnig cyngor, cymorth a gofal un-i-un pwrpasol i ddiwallu anghenion pob unigolyn.

Dywedodd Ymarferydd Llesiant ar gyfer 111 (Gwasgwch Opsiwn 2):

“[Pan fyddwch chi'n ffonio 111 (Gwasgwch Opsiwn 2)], rydych chi'n codi'r ffôn, yn cysylltu â rhywun sydd yno i chi a chi yn unig.

“Nid yw wedi'i sgriptio, mae'n bobl go iawn yn rhoi cyngor go iawn ar ddiwedd y ffôn - ni yw'r wyneb cyfeillgar hwnnw na fedrwch ei weld, fel y mae. Y gofal go iawn sy'n canolbwyntio ar yr unigolyn, sy'n rhoi'r claf yn gyntaf. Byddwn yn llunio cynllun gyda’r unigolyn hwnnw fel ei fod yn cael dweud ei ddweud am eu gofal eu hun hefyd.”

Mae’r gwasanaeth wedi bod yn llwyddiannus iawn ers ei gyflwyno yng Ngwent ar ddiwedd 2022, ac mae wedi cael adborth ardderchog gan gleifion, yn ogystal â chan weithwyr iechyd proffesiynol eraill.

Dywedodd y Rheolwr Tîm, Rachel:

“Mae’r defnyddwyr gwasanaeth yn dweud ei bod hi’n llawer haws cael gafael ar rywun, efallai i siarad â rhywun er mwyn gallu dysgu rhai strategaethau ymdopi sylfaenol, fel anadlu neu dechnegau tynnu sylw a allai eu helpu i oroesi'r diwrnod hynny, ac felly nid ydynt yn gwaethygu i sefyllfa argyfwng.

Gyda chleifion wrth wraidd y gwasanaeth, mae’r tîm ar ben arall y ffôn yn frwd dros ddarparu cymorth wedi’i deilwra a chaniatáu i gleifion chwarae rhan arweiniol yn eu cynllun gofal.

Dywedodd Rachel: “Mae'n canolbwyntio ar y claf mewn gwirionedd, mae'n cael ei arwain gan gleifion ac felly mae'r cleifion yn teimlo bod 111 Iechyd Meddwl wedi ei gwneud hi'n llawer symlach iddynt gael y gofal sydd ei angen arnynt ar unrhyw adeg. Boed hynny yn ystod y dydd neu’r nos, rydyn ni yma a bydd ymarferydd lles bob amser yn gallu eu helpu.”

Darganfyddwch fwy yn y fideo hwn:

 

Mae gwasanaeth 111 (gwasgwch opsiwn 2) ar gael yn hawdd trwy ffonio 111 a phwyso opsiwn 2. Mae hefyd yn rhad ac am ddim i ffonio o ffonau symudol a llinellau tir, hyd yn oed pan nad oes gan y galwr unrhyw gredyd ar ôl.